Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Văn Lâm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG NGÀY ĐỌC SÁCH VĂN HÓA VIỆT NAM

Ngày 19/4/2023 trưởng mầm non Minh Hải tổ chức ngày đọc sách việt nam cho các con tại các nhóm lớp  22/22 nhóm lớp có góc thư viện,có đầy đủ các loại truyên, tranh phong phú về chủng loại để cho trẻ đọc hàng ngày , Từ đó rèn cho trẻ kỹ năng đọc sách như cầm sách, giở sách, lật trang, cách  đọc qua đó giáo đục cho trẻ yêu quý sách và thích đọc sách

Sách có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi con người, ở mỗi lứa tuổi, lợi ích từ việc đọc sách mang lại có những điểm khác biệt. Ở lứa tuổi mầm non, hình thành thói quen đọc sách, làm bạn với những trang sách bổ ích, lý thú sẽ giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ, tăng cường vốn giao tiếp, trau dồi tình yêu thương.

Được làm quen với sách từ sớm giúp trẻ duy trì đam mê học hỏi, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tư duy, tăng khả năng tập trung, tạo hứng thú để xây dựng thói quen tự học cho trẻ sau này. Không những thế những câu chuyện với nhiều nhân vật, hình ảnh ngộ nghĩnh cùng các tình huống còn giúp trẻ phát triển khả năng cảm xúc, cung cấp thêm những kiến thức, vốn hiểu biết về văn hóa của đất nước và từng vùng miền. Khi đọc sách sẽ tạo ra cho trẻ một số kỹ năng phù hợp với lứa tuổi: trẻ biết mở sách, biết giữ gìn sách, biết sắp xếp sách một cách ngăn nắp khoa học…

Thực hiện công văn số 364/GD&ĐT-CTTT ngày 14/4/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Lâm về việc tổ chức ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Trường Mầm non Minh Hải đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực.

Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên trang trí, làm mới không gian góc thư viện ở các khu, góc thư viện của các nhóm lớp. Tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh ủng hộ sách, truyện cho góc thư viện. Nhờ đó mà góc thư viện của các khu, các nhóm lớp trở lên sinh động, đẹp mắt và thu hút được sự chú ý của trẻ. Các đầu sách của thư viện cũng nhiều hơn, phong phú về chủng loại hơn.

Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 ngày 17/4/2023 Trường Mầm non Minh Hải đã tổ chức “Ngày hội đọc sách của bé” với chủ đề “Mở cuốn sách, mở tương lai”. Ngày hội đọc sách của bé được nhà trường triển khai tổ chức theo từng lớp và tại góc thư viện của các khu với nhiều hoạt động thiết thực và phong phú. Hoạt động này giúp trẻ được trải nghiệm với sách, truyện tại góc thư viện cùng với cô giáo và các bạn. Trẻ được lựa chọn sách theo sở thích và được cô giáo hướng dẫn cách đọc sách, cách giở sách. Khi đọc sách, xem sách trẻ có cơ hội kể lại các tình tiết truyện đã nghe, đóng vai nhân vật trong truyện từ đó sẽ làm cho trẻ có đời sống tinh thần phong phú hơn, giúp bé phát triển toàn diện hơn. Các hoạt động tại góc thư viện giúp trẻ làm quen với văn hóa đọc, hỗ trợ phát triển ngôn ngữ và tăng khả năng ghi nhớ mặt chữTrẻ tỏ ra rất vui vẻ, hào hứng khi được tham gia ngày hội đọc sách.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết